Cách lưu file excel sang PDF trong excel

1:10 AM Thêm bình luận
Cách lưu file excel sang PDF hoàn toàn đơn giả không cần phải sử dụng phần mềm gì cả, chỉ cần các bạn để ý một chút thui.

Hướng dẫn lưu file excel sang PDF trong excel

Với ngày xưa thì mỗi khi muốn chuyển đổi file excel sang pdf thì phải sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp, nhưng với phiên bản mới bây giời thì các bạn không cẩn phải sử dụng phần mềm chuyển đổi sang PDF nữa.
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn lưu excel sang PDF trong excel
Bước 1: Các bạn vào File chọn Save As



Trong mục Save As Type các bạn chọn kiểu filePDF là được


Tiếp đến các bạn kích chọn vào Options để tùy chọn được số trang lưu PDF, mặc định sẽ để All
Nếu không có điều trỉnh gì khác thì các bạn chọn OK và chọn Save



Chỉ đơn giản vậy thui là chúng ta có thể chuyển file excel sang PDF rùi.

Cách ẩn và hiển thị hàng cột trong excel

1:07 AM Thêm bình luận
Cách ẩn hay hiện thị cột và hàng trong excel được chúng ta sử dụng rất nhiếu trong thực tế để giúp bảng tính ngắn đi thuận tiện cho công việc hơn.

Hướng dẫn ẩn hiện thị cột và hàng trong excel

Với bảng dữ liệu lớn nhiều hàng, cột mà khi chúng ta in ra mà để như vậy thì làm sao mà hết được số dòng, lúc này bạn cần ẩn những dòng không cân thiết đi để in.
Vậy bạn đã biết cách ẩn hiện hàng và cột trong excel chưa? Nếu bạn chưa biết thì hôm nay mình xin hướng dẫn cho các bạn nhé!

Cách ẩn cột

Để ẩn được cột các bạn làm theo các bước sau
Bước 1: các bạn chọn cột muốn ẩn ( ở đây mình chọn ẩn cột giới tính)



Bước 2: kích chuột phải và chọn Hide


Như vậy là mình đã ẩn được cột giới tính rùi, và cột bị ẩn sẽ có một đường dọc thay thế như trong hình


Cách hiển thị lại cột

Để hiển thị lại cột các bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: các bôi 1 vùng bảng mà chứa cột bị ẩn rùi kích chuột phải chọn Unhide


Như vậy là cột Giới tính lại hiển thị lại

Cách ẩn hàng

Cách ẩn hàng cũng khá giống ẩn cột, các bạn chọn một hàng muốn ẩn ( ở đây mình chọn hàn 4)


Các bạn kích chuột phải và chọn Hide


Và như vậy hàng đã được ẩn rùi đó

Cách hiển thị hàng bị ẩn

Thường thì các bạn chọn hàng bên trên và bên dưới hàng và kích chuột phải chọn Unhide. Nhưng nếu không được thì các bạn chọn cả một vùng rùi thử lại


Và hàng cũng tất nhiên sẽ được hiển thị lại rùi



Thật đơn giản phải không nào, cách ẩn hàng cột này rất được hay sử dụng các bạn nên chú ý nhé để áp dụng nhiều vào công việc! Chúc các bạn thành công!

Cách sử dụng công thức mảng Array Formulas trong Excel

12:58 AM Thêm bình luận
Bạn có hiểu về hàm Array Formulas? Nếu bạn không hiểu có thể tham khảo bài viết này thông qua ví dụ thực tế giúp bạn dễ hiểu.
Để sử dụng được công thức mảng thì nhìn nhập công thức xong thì các bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter thay vì Enter như các hàm khác

Hướng dẫn sử dụng công thức mảng Array Formulas trong Excel

Ví dụ: cho bảng ví dụ tính số sản phẩm bán được trên 20 sản phẩm



Chúng ta có công thức như sau: =SUM(B5:B11>20) và các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter ta được kết quả là 0.


Tại sao vậy: Do điều kiện ở đây là so sánh giá trị trả về sẽ là True hay False trong đó chúng ta đang sử dụng hàm SUM nên các bạn thêm cho mình dấu – vào và được công thức đúng như sau
=SUM(--(B5:B11>20))


Thì khi Ctrl + Shift + Enter sẽ được kết quả như mong muốn


Ví dụ 2: Tính tổng sản phẩm bán được từ 20 sản phẩm trở lên


Để tính tổng sản phẩm bán được từ 20 sản phẩm ta sẽ có công thức như sau:
=SUM((B5:B11>20)*(B5:B11))


Các bạn nhấn Ctrl + Shift + Enter và kết quả sẽ là 152


Công thức mảng để sử dụng tính sự chênh lệch lớn nhất cảu giá vàng bằng các ngày.
Ví dụ cho bảng dử liệu như sau


Để tính giá chênh lệch lớn nhất của giá vàng theo các ngày
Chúng ta sẽ có công thức như sau:
=MAX(E7:E12-D7:D12)


Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift Enter để có được kết quả


Công thức mảng kết hợp kiều kiện
Ví dụ: Tính doanh số lớn nhất và nhỏ nhất của nhân viên SP1


Với doanh số cao nhất ta có công thức sau:
=MAX(IF($A$5:$A$11=D6;B5:B11))


Nhấn F9 hay Ctrl + Shift + Enter sẽ được kết quả


Tương tự vậy ta có công thức tính doanh số nhỏ nhất như sau:
=MIN(IF($A$5:$A$11=D6;B5:B11))



Đó chỉ là một số ví dụ nhỏ nhỏ giúp các bạn hiểu hơn về công thức mảng, các bạn còn có thể vận dùng công thức mảng ở rất nhiều trường hợp khác nữa! chúc các bạn thành công!

Cách chèn logo hay chữ chìm đơn giản trong excel

12:50 AM Thêm bình luận
Làm sao để chén text hay logo trong excel? Để chúng ta có thể đóng dấu bản quyền về sản phần này của chúng ta, hay do yêu cầu công việc khiến chúng ta phải chén chúng vào bảng tính
Vậy bạn đã biết sử dụng tính năng này trong excel chưa? Nếu các bạn chưa biết thì có thể xem qua bìa viết này.

Hướng dẫn chèn text, logo trong excel

Bước 1: các bạn vào Insert và chọn Header & Footer



Bước 2: Nếu bạn chèn chữ thì bạn nhập chữ vào ô bôi đen và chọn màu gì bạn thích, Và sử dụng khoảng trống để căn chính cho chữ ở giữa bảng tính như trong hình. Cuối cùng bạn kích chuột ra vùng khác sẽ có kết quả


Các chèn logo, ảnh cho bảng tính
Bước 1: Nếu các bạn muốn chèn logo, anh thì ở trong mục Header & Footer Tool Design rùi các bạn chọn Picture 


Bước 2: các bạn chọn ảnh để đóng dấu và chọn insert.


Nếu là phiên bản excel từ 2013 thù các bạn chọn Browse để chọn ảnh
Bước 3:  các bạn căn trỉnh vị trí ảnh rùi được kết quả như mong muốn


Bước 4: Nếu bạn muốn làm mờ ảnh thì làm như sau:
Kích vào phần DESIGN chọn Format Picture.


Hộp thoại Format picture hiện ra các bạn chọn Picture trong mục Color chọn Washout rùi chọn ok


Và kết quả ảnh đã mờ đi.



Đó là cách chèn logo, ảnh hay chữ vào trong bảng tính excel, tùy vào những yêu cầu mà các bạn chèn gì vào nhé! Chúc các bạn thành công!

Cách thêm đường xu hướng, đường trung bình vào biểu đồ trong excel

12:36 AM Thêm bình luận
Vẽ biểu đồ để dễ nhìn, dễ hiểu hơn về số liệu, và khi chúng ta thêm đường xu hướng và trung bình vào biểu đồ sẽ giúp người nhìn càng dễ hiểu hơn và độ chính xác của nó cũng sẽ cao hơn.
Nếu bạn chưa biết vẽ đường xu đường trung bình thì ở bài viết này kinhnghiemit.net sẽ giúp bạn.

Hướng dẫn vẽ đường xu hướng, đường trung bình vào biểu đồ trong excel

Chúng ta có một biểu đồ như hình và bắt đầu thêm đường xu hướng và trung bình vào.




Cách thêm đường xu hướng vào đồ thị
Bước 1: các bạn kích chuột phải vào biểu đồ rùi kích vào Add Trendline 


Bước 2:Bảng format Trendline xuất hiện các bạn chọn Linear
Tiếp đến các bạn tích vào 2 ô:
·        Display Equation on chart
·        Display R-Squarea value on chart


Và các bạn sẽ thấy đường xu hướng xuất hiện


Cách thêm được trung bình vào trong biểu đồ
Cũng giống như cách thêm đường xu hương nhưng các bạn thích chọn vào mục Moving Average rùi chọn close như trong hình.


Vậy là các bạn sẽ thấy đường đường trung bình


Nếu bạn muốn xóa đường trung bình thì kích chọn đường trung bình kích chuột phải chọn Delete



Đó là cách vẽ đường xu hướng và đường trung bình trong excel chúc các bạn thành công!