Cách ẩn hay hiện thị cột và hàng trong excel được chúng ta sử
dụng rất nhiếu trong thực tế để giúp bảng tính ngắn đi thuận tiện cho công việc
hơn.
Hướng dẫn ẩn hiện thị cột và hàng trong excel
Với bảng dữ liệu lớn nhiều hàng, cột mà khi chúng ta in ra
mà để như vậy thì làm sao mà hết được số dòng, lúc này bạn cần ẩn những dòng
không cân thiết đi để in.
Vậy bạn đã biết cách ẩn hiện hàng và cột trong excel chưa? Nếu
bạn chưa biết thì hôm nay mình xin hướng dẫn cho các bạn nhé!
Cách ẩn cột
Để ẩn được cột các bạn làm theo các bước sau
Bước 1: các bạn chọn cột muốn ẩn ( ở đây mình chọn ẩn cột giới
tính)
Bước 2: kích chuột phải và chọn Hide
Như vậy là mình đã ẩn được cột giới tính rùi, và cột bị ẩn sẽ
có một đường dọc thay thế như trong hình
Cách hiển thị lại cột
Để hiển thị lại cột các bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: các bôi 1 vùng bảng mà chứa cột bị ẩn rùi kích chuột
phải chọn Unhide
Như vậy là cột Giới tính lại hiển thị lại
Cách ẩn hàng
Cách ẩn hàng cũng khá giống ẩn cột, các bạn chọn một hàng muốn
ẩn ( ở đây mình chọn hàn 4)
Các bạn kích chuột phải và chọn Hide
Và như vậy hàng đã được ẩn rùi đó
Cách hiển thị hàng bị ẩn
Thường thì các bạn chọn hàng bên trên và bên dưới hàng và
kích chuột phải chọn Unhide. Nhưng nếu không được thì các bạn chọn cả một vùng
rùi thử lại
Và hàng cũng tất nhiên sẽ được hiển thị lại rùi
Thật đơn giản phải không nào, cách ẩn hàng cột này rất được
hay sử dụng các bạn nên chú ý nhé để áp dụng nhiều vào công việc! Chúc các bạn
thành công!
EmoticonEmoticon