Cách ẩn và hiển thị hàng cột trong excel

1:07 AM
Hay thì like nhé
Cách ẩn hay hiện thị cột và hàng trong excel được chúng ta sử dụng rất nhiếu trong thực tế để giúp bảng tính ngắn đi thuận tiện cho công việc hơn.

Hướng dẫn ẩn hiện thị cột và hàng trong excel

Với bảng dữ liệu lớn nhiều hàng, cột mà khi chúng ta in ra mà để như vậy thì làm sao mà hết được số dòng, lúc này bạn cần ẩn những dòng không cân thiết đi để in.
Vậy bạn đã biết cách ẩn hiện hàng và cột trong excel chưa? Nếu bạn chưa biết thì hôm nay mình xin hướng dẫn cho các bạn nhé!

Cách ẩn cột

Để ẩn được cột các bạn làm theo các bước sau
Bước 1: các bạn chọn cột muốn ẩn ( ở đây mình chọn ẩn cột giới tính)



Bước 2: kích chuột phải và chọn Hide


Như vậy là mình đã ẩn được cột giới tính rùi, và cột bị ẩn sẽ có một đường dọc thay thế như trong hình


Cách hiển thị lại cột

Để hiển thị lại cột các bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: các bôi 1 vùng bảng mà chứa cột bị ẩn rùi kích chuột phải chọn Unhide


Như vậy là cột Giới tính lại hiển thị lại

Cách ẩn hàng

Cách ẩn hàng cũng khá giống ẩn cột, các bạn chọn một hàng muốn ẩn ( ở đây mình chọn hàn 4)


Các bạn kích chuột phải và chọn Hide


Và như vậy hàng đã được ẩn rùi đó

Cách hiển thị hàng bị ẩn

Thường thì các bạn chọn hàng bên trên và bên dưới hàng và kích chuột phải chọn Unhide. Nhưng nếu không được thì các bạn chọn cả một vùng rùi thử lại


Và hàng cũng tất nhiên sẽ được hiển thị lại rùi



Thật đơn giản phải không nào, cách ẩn hàng cột này rất được hay sử dụng các bạn nên chú ý nhé để áp dụng nhiều vào công việc! Chúc các bạn thành công!
Cách ẩn và hiển thị hàng cột trong excel Cách ẩn và hiển thị hàng cột trong excel
910 1

Bài viết Cách ẩn và hiển thị hàng cột trong excel


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »