Cách khắc phục lỗi Math Type 6.0

12:14 AM
Hay thì like nhé
Thời gian gần đây, nhiều bạn đã gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng chương trình gõ công thức Toán MathType 6.0. Mỗi khi khởi chạy, chương trình sẽ hiện ra 1 bảng thông báo với nội dung: “Hiện tại chương trình này cần phiên bản mới nhất của font chữ MT Extra so với phiên bản mà bạn đang sử dụng. Hãy tiến hành cài đặt lại chương trình”. Nếu bạn nhấn OK, thì toàn bộ các chức năng của chương trình sẽ bị biến mất và trở về chương trình Microsoft Equation 3.0.
Vì sao chỉ là bảng thông báo cần cài đặt font chữ mới. Nhưng chương trình lại khóa toàn bộ các chức năng trên. Thực ra, việc đòi hỏi font chữ cho phiên bản mới hơn, vì chương trình Math Type 6.0 với font chữ MT Extra chứa đựng thông tin bản quyền đã bị bẻ khóa rất nhiều trong thời gian qua. Chính vì vậy, các số đăng ký lậu  bị MathType phát hiện và đưa vào danh sách black list. Do vậy, khi nhấn OK thì tất cả các chức năng của chương trình sẽ bị ngăn chặn và các thông tin đăng ký bản quyền của chương trình sẽ bị xóa bỏ. Muốn sử dụng lại, người dùng phải cài đặt lại, nhưng khi vừa khởi chạy lại, thông báo trên sẽ hiện ra, và nếu nhấn OK thì hiện tượng trên sẽ lặp lại.
Vậy, nếu bạn vẫn muốn sử dụng chương trình Math Type 6.0 để gõ các công thức thì phải làm thế nào? Dĩ nhiên, cách tốt nhất là nên mua bản quyền rồi. Nhưng xem ra cách này không khả thi lắm, nhất là đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, bạn yên tâm, có 1 cách rất hữu hiệu nhưng lại cực kỳ đơn giản để tiếp tục sử dụng vô tư chương trình này.
Thật vậy, nếu chương trình bị khóa, bạn nên tiến hành cài đặt lại,  mỗi lần chạy chương trình, thông báo trên sẽ hiện ra, nhưng bạn đừng nhấn vào nút OK, mà hãy làm như hình sau:
Bạn đừng nhấn vào nút OK mà hãy nhấn vào nút Close ở góc trên, bên phải màn hình
Bạn đừng nhấn vào nút OK mà hãy nhấn vào nút Close ở góc trên, bên phải màn hình

Rất đơn giản phải không bạn. Bằng cách này bạn vẫn có thể sử dụng chương trình Math Type 6.0 thoải mái
Cách khắc phục lỗi Math Type 6.0 Cách khắc phục lỗi Math Type 6.0
910 1

Bài viết Cách khắc phục lỗi Math Type 6.0


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »