Cách tạo chú thích trong excel

9:20 AM
Hay thì like nhé
Bạn sẽ không thể nào nhớ được hết những dữ liệu trong một file excel lớn, lúc này các bạn cần phải chú thì lại các thông tin cần thiết để có thể thuận tiện hơn khi xem lại, hay người khác xem file của bạn cũng dễ hiểu hơn.
Hôm nay kinhnghiemit.net sẽ giúp bạn tạo những ghi chú trong excel để không bị quên những điều quan trọng khi xem lại.

Hướng dẫn tạo chú thích trong excel

Thêm chú thích vào công thức trên bảng tính excel

Để thêm được chú thích vào ô công thức thì các bạn thêm cú pháp + N("chuỗi văn bản chú thích") vào ngay sau công thức.
Cú pháp chú thích này không hề ảnh hướng đến công thức hay phép tính của bạn nhé, khi các bạn kích vao ô đó thì sẽ hiện thị chú thích như ở trong hình



Thêm chú thích vào ô

Muốn thêm chú thích cho một ô thì các bạn chọn ô cần thêm chú thích rùi chọn Review chọn tiếp New Comment (cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Shift + F2)


Bạn sẽ thấy xuất hiện một bảng nhỏ bạn điền chú thích vào đó nhé


Sau khi tạo chú thích song bạn chuột ra 1 ô khác là chú thích sẽ ẩn đi. Ô chú thích sẽ có gạch màu đỏ ở bên phải như trong hình, khi cách bạn đưa chuột vào ô đó chú thích sẽ hiện ra.


Để sử chú thích thì các bạn chọn ô chú thích rùi kích chuột phải chọn Edit Comment (cách này thường làm )


Để xóa chú thích thì cũng là như cách trên nhưng không chọn Edit Comment mà chúng ta chọn Delete Comment



Chỉ đơn giản vậy thui là bạn có thể tạo chú thích trong excel rùi đó, tuy rất đơn giản những chúng lại giúp ích nhiều cho các bạn khi sử lý dữ liệu lắm đó
Cách tạo chú thích trong excel Cách tạo chú thích trong excel
910 1

Bài viết Cách tạo chú thích trong excel


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »