Hướng dẫn chuyển đổi cột thành dòng và ngược lại trong excel

8:06 PM Thêm bình luận
Trong nhiều trường hợp sử dụng chúng ta cần chuyển đổi cột thành dòng và ngược lại thì chúng ta sẽ làm như thế nào? Chúng ta lại vẽ lại, không hãy sử dụng ngay tính năng chuyển đổi hàng thành cột và người lại nhé.

Cách chuyển đổi cột thành dòng và ngược lại trong excel

Ví dụ mình có một bảng dữ liệu như sau và mình sẽ chuyển đổi cột thành dòng và ngược lại nhé




Bước 1: Các bạn chọn bảng dữ liệu muốn chuyển đổi sang hàng và kích chuột phải chọn Copy hay nhấn Ctrl + C


Bước 2: Bạn kích chuột vào một ô vị trí mới muốn chuyển cột sang dòng và kích chuột phải chọn Paste Special


Trong bảng Paste Special thì các bạn chọn Transpose rùi ấn OK


Và đây là kết quả chúng ta có được cột đã chuyển thành hàng rùi nhé thật đơn gian và nhanh chóng phải không nào



Tính năng này được sử dụng rất nhiều trong khi xử lý dữ liệu trên excel nên các bạn chú ý và áp dụng nhé! Chúc các bạn thành công!

Cách vẽ biểu đồ phân phối xác suất trong excel thật đơn giản

8:04 PM Thêm bình luận
Trong excel Histogram là biểu đồ phân phối xác suất và phân bổ dữ liệu. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ biểu đồ Histogram.
Trước tiên để có thể vẽ được biểu đồ thì các bạn cần phải cài đặt Analysis Toolpak. Nếu bạn chưa biết cài đặt thì mình cũng sẽ hướng dẫn cài đặt luôn nhé.

Cách cài đặt Analysis Toolpak

Bước 1: các bạn mở excel lên và chọn File chọn Option



Bước 2: Các bạn chọn Add-Ins và chọn Analysis Toolpak rùi dùng chuột chọn Go


Bước 3: Bạn sẽ thấy một hộp thoại Add-Ins bạn tích chọn Analysis Toolpak rồi tiếp tục chọn OK là đã cài đặt song!

Hướng dẫn vẽ biểu đồ phối xác suất sử dụng Histogram

Sau khi cài đặt song các bạn vẽ biểu đồ Histogram thui!
Ở đây mình có 1 bảng dữ liệu để vẻ biểu đồ phối xác suất


Bước 1: Các bạn kích vào Tab Data chọn Data Analysis


Hộp Data Analysis xuất hiện các bạn chọn Histogram và ấn OK!


Bước 2: Bạn cần thiết lập biểu đồ Histogram
-         Input Range: bạn chọn vùng dữ liệu vẽ biểu đồ
-         Bin Range: Là vùng dữ liệu chứa giá trị các lớp
-         Output Range: Là vùng dữ liệu chứa biểu đồ
Các bạn tích chọn tất cả các mục như trong hình rùi chọn OK

Và biểu đồ sẽ như thế này



Vậy là mình đã hướng dẫn song cách vẽ biểu đồ vẽ biểu đồ phối xác suất sử dụng Histogram

Cách copy thiết lập page setup sang 1 sheet khác trong excel

7:59 PM Thêm bình luận
Copy thiết lập page là công việc mà người sử dụng excel phải biết, tuy khá đơn giản những không phải ai cũng biết. Hôm nay mình xin hướng dẫn cho các bạn Cách copy thiết lập page setup sang 1 sheet khác trong excel.

Hướng dẫn copy thiết lập page setup sang 1 sheet khác trong excel

Ở đây mình mặc định là Sheet 1 là có một định dạng chuẩn và muốn copy sang cho sheet 2.
Bước 1: các bạn chọn sheet cần sao chép ở đây là sheet 1



Bước 2: Các bạn giữ Ctrl và kích chọn thêm Sheet muốn sao chép định dạng ở đây chính là Sheet 2 đi


Bước 3: Tiếp đến các bạn chọn Page Layout chọn tiếp Page Setup và một hộp thoại Page Setup hiện ra các bạn kích chọn OK



Sau khi kích chọn OK thì toạn bộ định dạng của sheet 1 đang được sao chép sang  sheet 2 rùi đó, rất đơn giản phải không các bạn! Chúc các bạn thành công!

Hướng dẫn viết số 0 ở đầu số trong excel

7:51 PM Thêm bình luận
Khi các bạn nhập số điện thoại hay một số gì đó mà có số 0 ở đầu sẽ không hiện thị được số không. Nhưng chúng ta sẽ không thể để số không bị mất như vậy được, bắt buộc phải có số không ở đầu số.
Hôm nay mình xin chia sẻ cách viết số 0 ở đầu số trong excel



Cách 1: sử dụng dấu nháy đơn trước số không

Khi các bạn để nháy đơn trước số 0 thì excel sẽ cho phép hiển thị số 0 đồng thời cũng làm mất dấu phẩy và hiện thị một hình tam giác nhỏ màu xanh ở góc

Cách 2: Định dạng ô sang kiểu text

Mặc định ô trong excel sẽ là kiểu số nên chúng ta cho ô đó sang kiểu text là sẽ hiển thị được
Bước 1: các bạn lựa chọn ô muốn nhập số 0 kích chuột phải chọn Format Cells


Bước 2: Ở Tab Number các bạn chọn Text trong mục Category rùi ấn ok


Và kết quả sẽ được như trong hình


Cách 3: định dạng tự chọn Custom

Bước 1: Các bạn chọn ô muốn đánh số 0 rùi kích chuột phải chọn Format Cells


Bước 2: Ở Tab Number các bạn chọn Custom trong mục Category, và mục Type các bạn nhập số không để hiển thị
Cách nhập để hiện thị số không thì như sau:
Nếu các bạn có số 01234 và muốn có số không trên đầu thì phải nhập vào ô Type là 5 số không, có nghĩ là có bao nhiêu số thì nhập bấy nhiêu số không nhé
( ví dụ ở đây mình nhập số điện thoại thì có 10 số thì các bạn nhập 10 số không, còn nếu là 3 số thì bạn nhập 3 số 0) rùi chọn OK


Và kết quả sẽ như trong hình



Với 3 cách trên thì các bạn có thể nhập số không ở trên đầu số rùi đó, hy vòng bài viết cách viết số 0 ở đầu số sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong việc tính toán excel.

Cách sử dụng hàm Networksday trong excel

6:49 PM Thêm bình luận
Bạn có làm kế toán không nếu bạn đang làm và sử dụng cách thủ công để đếm số ngày công của công nhân hay nhân viên thì không biết bao giời cho song mà lại hay bị nhầm nữa.
Vậy tại sao bạn không sử dụng hàm Networksday trong excel hàm sẽ giúp bạn tính số ngày làm việc của nhân viên một cách nhanh chóng.
Nếu bạn chưa biết hàm sử dụng hàm Networksday thì hôm nay kinhnghiemit.net sẽ chia sẻ cách sử dụng hàm này nhé

Hướng dẫn sử dụng hàm Networksday trong excel

Cấu trúc hàm Networksday

Cấu trúc: Networksday (start_day, end_day, [holidays])
start_day: Ngày bắt đầu
end_day: Ngày kết thúc
[holidays]: Những ngày nghỉ
Note: hàm Networksday trả về tổng số ngày làm việc trừ ngày nhỉ và ngày cuối tuần

Ví dụ hàm Networksday

Cho bản dữ liệu sau:



-         Ví dụ 1 chúng ta sẽ tính số ngày làm việc nhưng không có ngày nghỉ
Ta sẽ có công thức như sau: =NETWORKDAYS(B6;C6)
Và kết quả sẽ là 246


Ví dụ 2: Tính tổng của ngày làm việc và có 1 ngày nghỉ là ngày 1-07-2016
Ta sẽ có công thức như sau: =NETWORKDAYS(B6;C6;B11)
Và kết quả sẽ là 245


Ví dụ 3: Tính tổng số ngày làm việc và có 2 ngày nghỉ là 1-07-2016 và 5-01-2016
Nhập công thức sẽ là: =NETWORKDAYS(B6;C6;B11:B12)
Enter và sẽ có kết quả là 244



Cách sử dụng hàm NETWORKDAYS cũng thật đơn giản phải không nào các bạn, nhưng lợi ích mà nó đem lại thì không hề nhỏ, chỉ với công thức tính toàn đơn giản mà bạn hoàn thành công việc nhanh hơn rất nhiều và độ chính xác khá cao! Chúc các bạn thành công!