Khi các bạn nhập số điện thoại hay một số gì đó mà có số 0 ở
đầu sẽ không hiện thị được số không. Nhưng chúng ta sẽ không thể để số không bị
mất như vậy được, bắt buộc phải có số không ở đầu số.
Hôm nay mình xin chia sẻ cách viết số 0 ở đầu số trong excel
Cách 1: sử dụng dấu nháy đơn trước số không
Khi các bạn để nháy đơn trước số 0 thì excel sẽ cho phép hiển
thị số 0 đồng thời cũng làm mất dấu phẩy và hiện thị một hình tam giác nhỏ màu
xanh ở góc
Cách 2: Định dạng ô sang kiểu text
Mặc định ô trong excel sẽ là kiểu số nên chúng ta cho ô đó
sang kiểu text là sẽ hiển thị được
Bước 1: các bạn lựa chọn ô muốn nhập số 0 kích chuột phải chọn
Format Cells
Bước 2: Ở Tab Number các bạn chọn Text trong mục Category
rùi ấn ok
Và kết quả sẽ được như trong hình
Cách 3: định dạng tự chọn Custom
Bước 1: Các bạn chọn ô muốn đánh số 0 rùi kích chuột phải chọn
Format Cells
Bước 2: Ở Tab Number các bạn chọn Custom trong mục Category,
và mục Type các bạn nhập số không để hiển thị
Cách nhập để hiện thị số không thì như sau:
Nếu các bạn có số 01234 và muốn có số không trên đầu thì phải
nhập vào ô Type là 5 số không, có nghĩ là có bao nhiêu số thì nhập bấy nhiêu số
không nhé
( ví dụ ở đây mình nhập số điện thoại thì có 10 số thì các bạn
nhập 10 số không, còn nếu là 3 số thì bạn nhập 3 số 0) rùi chọn OK
Và kết quả sẽ như trong hình
Với 3 cách trên thì các bạn có thể nhập số không ở trên đầu
số rùi đó, hy vòng bài viết cách viết số 0 ở đầu số sẽ giúp ích cho bạn nhiều
trong việc tính toán excel.
EmoticonEmoticon