Cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet khác nhau trong excel

9:12 PM
Hay thì like nhé
Cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet với nhau là điều vô cùng cần thiết trong khi làm việc với excel.
Trong khi làm việc với excel thì các bạn sẽ có rất nhiều dữ liệu trên các sheet khác nhau và có một yêu cầu là phải tổng hợp dữ liệu của tất cả các sheet lại để báo cáo thì bạn phải làm thế nào? Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet trong excel.

Để hiểu vấn để hơn chúng ta đi vào một ví dụ nhỏ:

Chúng ta sẽ tính tổng doanh thu bán sản phẩm của năm 2017. Và chúng ta có dữ liệu của 3 quý là Quý 1 từ Tháng 1- 3,Quý 2 từ tháng 4 – 7, quý 3 từ tháng  8 đến tháng 12. Yêu câu tổng hợp doanh thu của sản phẩm vào một sheet để tổng hợp doanh thu của cả năm.
Để thực hiện được yêu cầu này thì cách bạn phải sử dụng hàm Vlookup và do sản phẩm trong từng quý sẽ khác nhau (sản phẩm quý này có quý kia không)  nên các bạn phải sử dụng thêm hàm If và hàm ISNA để kiểm tra xem hàm có bị lỗi không, nếu lỗi thì trả về giá trị lỗi, do đó ta phải xử lý tình uống này. Hàm ISNA sẽ giúp bạn từ giá trị lỗi chuyển sang một giá trị khác và trong trường hợp này chính là bằng 0

Chúng ta đi vào ví dụ nhé

Cho 1 bảng dữ liệu như sau:



Bước 1: Ta sẽ tính tổng doanh thu bằng công thức sau:
Trước tiên bạn nhập: =IF(ISNA(VLOOKUP(D5;


Bước 2: Tiếp đên ta cần nhập vùng dữ liệu tìm kiểm ở Quý 1 Tháng 1 – 3
Các bạn sang sheet Quý 1 Tháng 1 – 3 và chọn vùng dữ liệu


Sau khi chọn song cách bạn nhấn Enter để quay lại sheet Tong DT bạn nhớ kích chọn OK.


Bước 3:Để lúc copy công thức không bị dịch chuyển bảng thì các bạn nên cố định lại bảng đó bằng cách nhấn phím F4, như trong hình nhé!


Bước 4: Tiếp tục các bạn sẽ có thêm câu lệnh như sau:
=IF(ISNA(VLOOKUP('Tong DT'!D5;'Thang 1-3'!$D$5:$E$10;2;0));0;VLOOKUP('Tong DT'!D5;'Thang 1-3'!$D$5:$E$10;2;0))
Giải thích công lệnh:
Nếu hàm VLOOLUP mà trả về giá trị lỗi thì sẽ trả về giá trị 0, còn không sẽ trả về giá trị của sản phẩm


Bước 5: Các bạn thao tác tương tư với các quý tiếp theo và sẽ được câu lệnh như sau:
=IF(ISNA(VLOOKUP('Tong DT'!D5;'Thang 1-3'!$D$5:$E$10;2;0));0;VLOOKUP('Tong DT'!D5;'Thang 1-3'!$D$5:$E$10;2;0))
+IF(ISNA(VLOOKUP('Tong DT'!D5;'Thang 4 - 7'!$D$5:$E$10;2;0));0;VLOOKUP('Tong DT'!D5;'Thang 4 - 7'!$D$5:$E$10;2;0))
+IF(ISNA(VLOOKUP('Tong DT'!D5;'Thang 8 - 12'!$D$5:$E$10;2;0));0;VLOOKUP('Tong DT'!D5;'Thang 8 - 12'!$D$5:$E$10;2;0))


Sau khi hoàn chỉnh công lệnh bà nhấn Enter và copy công thức sẽ được kết quả như trong hình


Kết quả thì các bạn làm song có thể kiểm tra xem có đúng không nhé!
Nhìn hàm có vẻ dài nhưng không hề phức tạp chỉ lặp đi lặp lại thui không có gì cả. Nếu ban không hiểu lắm thì hãy xem lại từng hàm một nhé! Hy vọng bài viết trên có thể giúp các bạn hiểu hơn về Cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet khác nhau trong excel. Chúc các bạn thành công!


Cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet khác nhau trong excel Cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet khác nhau trong excel
910 1

Bài viết Cách tổng hợp dữ liệu từ nhiều sheet khác nhau trong excel


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »

1 comments:

Viết comments
March 1, 2018 at 8:34 PM delete

Hay lắm bạn nhé. Làm được.

Trả lời
avatar