Cách tạo thông bảo nhập trùng dữ liệu trong excel

10:32 AM
Hay thì like nhé
Với khối dữ liệu nhập vào nhiều thì trùng dữ liệu khi nhập là điều rất dễ sẩy ra và làm sao để có thể khi nhập dữ liệu trung nhau sẽ hiện thị cảnh báo là dữ liệu nhập đã trùng.
Thật đơn giản hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn một cách tạo thông bảo khi chúng ta nhập chùng dữ liệu nhé.

Hướng dẫn tạo thông bảo nhập trùng dữ liệu trong excel

Bước 1: các bạn chọn cột muốn nhập dữ liệu và chọn vào Tab Data chọn Data Validation trong phần Data Tools

 

Bước 2: Hiển thị hộp thoại Data Validation và các bạn cấu hình như sau:
Mục Allow các bạn chọn Custom
Hiện thị mục Formula và nhập công thức vào đây như sau:
COUNTIF($C$6:$C$10)=1
Giải thích: được hiểu là từ phạm vi C6 đên C 7 sẽ không có dữ liệu trùng



Tiếp theo các bạn kích sang Tab Error Alert. ở tab này là giúp các bạn chọn kiểu thông báo và dòng thông báo.
Ở phần Style các bạn chọn kiểu thông báo ở đây mình chọn kiểu Stop
Title: là tiêu đề thông báo
Error message: văn bản thông báo
Sau khi điền đầu đủ thông tin như hình các bạn chọn OK


Và bây giờ chúng ta nhập dữ liệu và một khi dữ liệu bị chúng thì sẽ hiện thị ra một thông báo như chúng ta đã thiết lập



Bây giờ thì khi nhập dữ liệu chúng ta không nó nhập trùng dữ liệu nữa rùi, chỉ mẹo nhỏ đơn giản những thật có ích phải không nào chúc các bạn thành công
Cách tạo thông bảo nhập trùng dữ liệu trong excel Cách tạo thông bảo nhập trùng dữ liệu trong excel
910 1

Bài viết Cách tạo thông bảo nhập trùng dữ liệu trong excel


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »