Cách sử dụng tính năng Find và Replace trong excel

8:21 PM
Hay thì like nhé
Với một bảng dữ liệu excel lớn thì muốn tìm kiếm và thay thế thủ công là một điều làm không khả thi. Lúc này chúng ta nên sử dụng 2 chức năng Find và Replace trong excel để làm việc này nhé

Hướng dẫn sử dụng tính năng Find và Replace trong excel

Cách tìm kiếm dữ liệu với Find

Bước 1: Tại tab Home các bạn kích chọn Find & Select >> Find hay các bạn nhấn phím Ctrl +F cũng được




Hộp thoại Find and Replace xuất hiện, các bạn nhập dữ liệu muốn tìm kiếm vào ô Find What và kích vào Find Next để tìm kiếm từng kết quả


Hay bạn cũng có thể ấn vào Find All để tìm kiếm tất cả kết quả Find nhưng không chọn Find mà các bạn chọn Replace hay dùng phím tắt là ctrl + H

Cách thay thế dữ liệu với Replace

Bước 1: Để sử dụng được Replace các bạn cũng thực hiện giống tính năng


Bước 2: Hộp thoại Find and Replace xuất hiện và các bạn nhập thông tin như sau:
Find What: Nhập dữ liệu cần tìm để thay thế
Replace with: Nhập dữ liệu muốn thay thế
Rùi các bạn ấn nút Replace để tháy thể từng dữ liệu hoặc Replace All để thay thế toàn bộ dữ liệu


Và kết quả là đây chúng ta đã thay thế được dữ liệu trong bảng excel




Vận dụng 2 công cụ này trong excel sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc xử lý tìm kiếm và thay thế dữ liệu, nhất là làm đồ án! Nhanh tiếm kiếm công thức và thời gian. Chúc các bạn thành công!
Cách sử dụng tính năng Find và Replace trong excel Cách sử dụng tính năng Find và Replace trong excel
910 1

Bài viết Cách sử dụng tính năng Find và Replace trong excel


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »