Với một bảng dữ liệu excel lớn thì muốn tìm kiếm và thay thế
thủ công là một điều làm không khả thi. Lúc này chúng ta nên sử dụng 2 chức
năng Find và Replace trong excel để làm việc này nhé
Hướng dẫn sử dụng tính năng Find và Replace trong excel
Cách tìm kiếm dữ liệu với Find
Bước 1: Tại tab Home
các bạn kích chọn Find & Select
>> Find hay các bạn nhấn phím Ctrl +F cũng được
Hộp thoại Find and
Replace xuất hiện, các bạn nhập dữ liệu muốn tìm kiếm vào ô Find What và kích vào Find Next để tìm kiếm từng kết quả
Hay bạn cũng có thể ấn vào Find All để tìm kiếm tất cả kết quả Find nhưng không chọn Find
mà các bạn chọn Replace hay dùng
phím tắt là ctrl + H
Cách thay thế dữ liệu với Replace
Bước 1: Để sử dụng được Replace
các bạn cũng thực hiện giống tính năng
Bước 2: Hộp thoại Find
and Replace xuất hiện và các bạn nhập thông tin như sau:
Find What: Nhập
dữ liệu cần tìm để thay thế
Replace with: Nhập
dữ liệu muốn thay thế
Rùi các bạn ấn nút Replace để
tháy thể từng dữ liệu hoặc Replace All để thay thế toàn bộ dữ liệu
Và kết quả là đây chúng ta đã thay thế được dữ liệu trong bảng
excel
Vận dụng 2 công cụ này trong excel sẽ giúp bạn rất nhiều
trong việc xử lý tìm kiếm và thay thế dữ liệu, nhất là làm đồ án! Nhanh tiếm kiếm
công thức và thời gian. Chúc các bạn thành công!
EmoticonEmoticon